Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

SỮA CHUA -

Sữa chua là món ăn khoái khẩu của tớ. Mà sữa chua đặc biệt vô cùng tốt cho con gái chúng mình, vừa đẹp dáng, vừa đẹp da, ăn lại ngon chứ :D Làm thì vô cùng đơn giản ...Còn gì tuyệt vời hơn thế.
Tớ cũng tham khảo trên mạng các công thức và làm thôi ạ:
NGUYÊN LIỆU: (tớ làm được 16-17 hũ bằng chỗ nguyên liệu này ạ)





  1. Hũ thủy tinh
  2. Một hộp sữa đặc có đường
  3. Hai túi sữa tươi (tớ dùng không đường)
  4. Hai hộp sữa chua cái
  5. Nước sôi
  6. Nồi ủ
CÁCH LÀM:

  • Lấy một nồi lớn (rửa sạch, tráng qua nước sôi và để thật ráo nước) cho sữa tươi và sữa đặc vào nồi. Sau đó cho 2-2,5 lon nước sôi (lấy lon sữa đặc để đong luôn nhé) Khuấy đều tay cho sữa đặc tan ra hết.
  • Sau đó cho sữa chua cái vào đảo đều và thật nhẹ tay. Cho sữa chua cái khi hỗn hợp sữa đang ấm nhé các nàng, đừng cho lúc quá nóng, men sẽ chết
  • Nhanh tay đổ sữa vào hũ và đi ủ
  • Nếu như các bạn có máy làm sữa chua thì đơn giản rồi, cho vào máy là xong phim. Còn nếu không có máy (như mình) thì thực hiện theo các truyền thống đó là ủ bằng chăn hoặc nồi cơm điện. Xếp các hũ sữa chua vào nồi, nhớ thật nhẹ tay nhé (tớ sử dụng cái nồi lẩu bếp từ ấy ạ)
Chế nước khoảng 80 độ vào ngập 2/3 hũ, ủ trong chăn bông từ 7-9 tiếng là xong.
  • Sau khi ủ xong xếp hũ vào tủ lạnh tầm 4 tiếng sau là có thể ăn được
MỘT SỐ LƯU Ý:
  1. Các dụng cụ làm phải khử trùng (tráng qua nước sôi và để khô ráo)
  2. Chọn sữa chua cái có ngày sản xuất đến ngày làm tối đa là 7 ngày (men sẽ tốt)
  3. Sữa cái phải để ngoài nhiệt độ phòng từ 2-3 tiếng cho tan chảy, khi hòa vào sữa tươi và sữa đặc sẽ dễ dàng hòa tan. Khi khuấy, sữa cái đang hoa tan đều vào thì thành phẩm sẽ càng mịn
  4. Men sống trong khoảng nhiệt độ 35-54, nên không nên để ủ quá nóng, sẽ làm men yếu và chết
  5. Nên sử dụng hũ thủy tinh để làm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét